Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

Lễ hội Olympic của cộng đồng thợ máy 2011

Lễ hội Olympic của cộng đồng thợ máy 2011

Cuộc thi “Cùng BP Vistra chinh phục Cờ-lê Vàng 2011” là sân chơi chuyên nghiệp dành cho cộng đồng thợ sửa xe máy diễn ra từ tháng 9 cho đến tháng 12 với quy mô mở rộng tại 17 tỉnh thành lớn trong cả nước.

Điểm nổi bật của cuộc thi năm nay là 2 đêm tranh tài của hơn 700 đại diện thợ máy ưu tú nhất để giành danh hiệu Cờ lê Vàng, Bạc, Đồng 2011.
Việt Nam trở thành thị trường xe máy lớn thứ 4 trên thế giới sau Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia. Theo dự đoán của Bộ Giao thông Vận tải đến năm 2020, nước ta sẽ có khoảng 36 triệu xe máy. Những người thợ sửa xe máy đóng vai trò quan trọng để chiếc xe có thể vận hành tốt trong quá trình sử dụng. Mặc dù vậy, cộng đồng sửa chữa và bảo dưỡng xe máy lại có rất ít sân chơi để trao đổi rèn luyện tay nghề cũng như vui chơi giải trí. Cuộc thi “Cùng BP Vistra chinh phục Cờ-lê Vàng” là sân chơi bổ ích này như một hoạt động thường niên dành cho những người thợ máy.
Với hơn 3 năm liên tiếp, cuộc thi trở thành sân chơi chuyên nghiệp cho cộng đồng thợ máy trong cả nước. Thí sinh được tham gia tranh tài và khẳng định tay nghề cũng như được kiểm tra hiểu biết, kiến thức chuyên sâu về động cơ xe máy. Để bảo đảm tính công bằng và chính xác của cuộc thi, ban giám khảo sẽ là các giảng viên đến từ Trường trung cấp nghề kỹ thuật công nghệ Hùng Vương. Với những yêu cầu khắc khe về quy trình sửa chữa đạt quy chuẩn cuộc thi còn hướng đến việc nâng cao tiêu chuẩn và mặt bằng tay nghề chung của cộng đồng thợ máy Việt Nam.
Một số hình ảnh của cuộc thi năm 2010.
Bên cạnh việc thử thách và nâng cao tay nghề của mình, cuộc thi còn là một sân chơi một ngày hội của cộng đồng thợ máy khi họ được giao lưu kết bạn, mở rộng quan hệ, vui chơi giải trí, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp và chuyên gia đầu ngành. Với không ít thợ máy cuộc thi đã thay đổi cuộc sống của họ, giúp họ tự tin hơn nữa về công việc mà mình đang theo đuổi.
Anh Nguyễn Khương Định, quận 8, TP.HCM, người đã đoạt Cờ-lê Vàng 2010 chia sẻ: “Tôi bắt đầu bước vào nghề năm 12 tuổi, đến nay đã được 17 năm, với tôi sửa xe không phải là nghề bình thường như bao người vẫn nghĩ. Tôi đến với nghề bằng cả niềm đam mê, tại sân chơi này tôi có dịp thể hiện đam mê của mình, cuộc thi là cơ hội để tôi học tập và trao đổi kinh nghiệm với những bạn bè khác trên khắp cả nước, đó là kỷ niệm không thể quên của bản thân tôi”.
Cùng quan điểm với anh Định, anh Trần Minh Quang, thợ máy đến từ Cần Thơ đã tham dự cuộc thi “Cùng BP Vistra chinh phục Cờ-lê Vàng 2010” nói: “Ban đầu tôi rất ngần ngại khi tham gia cuộc thi, nhưng khi tham gia tôi lại rất hào hứng, cuộc thi đã làm tôi tự tin hơn rất nhiều, dù không đoạt giải trong lần thi trước nhưng tôi sẽ tiếp tục thử sức mình trong năm nay, tôi hy vọng mình đủ kinh nghiệm và bản lĩnh để giành Cờ lê Vàng”.
Thí sinh tự do có thể gọi về tổng đài (08) 66 744 969 để tham gia cuộc thi năm 2011.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét